Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

NGƯỜI TRẺ

"NGƯỜI TRẺ TỰ HÀO VÌ NHỮNG GÌ MUỐN BIẾT CHỨ KHÔNG PHẢI TỰ HÀO VỀ NHỮNG GÌ ĐÃ BIẾT" Mấy ngày nay Trang vẫn ngẫm nghĩ và thấy rất tâm đắc với câu nói ấy. Một phần vì nó làm tôi thấy được an ủi phần nào cho cái sự non kém của mình, thấy AQ một chút vì mình là người trẻ nhưng luôn ham học. Trong lòng tôi lúc nào cũng có một ham muốn, một khao khát học, tôi học trong công việc, học trong sách vở. Tôi thiết nghĩ những gì mình biết chỉ là hạt cát bé nhỏ giống như một cá thể người giữa đại dương bao la. Cứ càng học tôi đúng là càng thấy mình biết quá ít. Tri thức như một kho khổng lồ, chỉ riêng cái ngành cái nghề mà tôi theo thôi cũng đã là ngút ngàn rồi. Đôi khi tôi thấy tự ti vì mình chưa biết cái này chưa biết cái kia, nhưng sau đó tôi lại thấy dường như có ngọn lửa trong tôi, ngọn lửa thôi thúc tôi phải tìm tòi, chủ động tìm hiểu, khám phá... Trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc, tôi trân trọng những người ham hiểu biết, chủ động tìm, chủ động học. Và trong tuyển dụng đặc biệt là với những sinh viên mới ra trường,tôi đánh giá rất cao tiêu chí này. Người trẻ này được giao nhiệm vụ mới hẳn sẽ không phàn nàn than thở mà sẽ chủ động tìm những kênh thông tin để hoàn thành nhiệm vụ. Tôi tự hào vì những gì tôi muốn biết! Và tôi cũng rất yêu những người tham lam như tôi..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét